BẠN BIẾT GÌ VỀ DA SHELL CORDOVAN (DA MÔNG NGỰA)

Da Shell Cordovan còn được gọi là da mông ngựa. Tên của loại da này xuất phát từ vị trí lấy tấm da là mông con ngựa. Đây là một loại da thuộc cao cấp và là một trong những loại da đắt đỏ nhất thế giới. Vậy tại sao da mông ngựa lại đắt đỏ đến vậy? Cùng tìm kiếm câu trả lời bạn nhé!

Giới thiệu chung về da Shell Cordovan

Ban đầu, nguyên liệu chính để làm da Shell Cordovan là da bê chứ không phải là da ngựa. Khác với những loại da khác, da mông ngựa không phải là da mặt nguyên cật (Full Grain) mà là lớp phía dưới da mặt. Lớp da này được cấu tạo bởi các sợi collagen bắt nguồn từ sự pha trộn giữa thịt và sụn. Vì vậy nên bề mặt da mông ngựa vô cùng mịn màng và hoàn toàn không có lỗ chân lông. Quan trọng là lớp da này loại bỏ được cả những vết xước hay sẹo của con vật.

Cấu trúc da này chỉ có trên ngựa còn bò không có. Mỗi mông con ngựa chỉ lấy được 2 miếng da có hình oval kích thước khoảng 0,3 mét vuông, số da này chỉ đủ làm một đôi giày. Thế mới thấy loại da này hiếm có như thế nào.

Da mông ngựa dày dặn, bóng loáng và có độ bền hoàn hảo. Nó trông giống nhựa vì bề mặt nhẵn và thuần chất. Đặc biệt, loại da này còn sở hữu khả năng chống trầy xước rất tốt và còn dễ dàng khôi phục lại phần da bị trầy xước.

Da Shell Cordovan ra đời như thế nào

Tên của loại da này xuất phát từ Córdoba, một thành phố của Tây Ban Nha trong thế kỷ thứ 17. Nơi được cho là đã khai sinh ra loại da này. Đến thế kỷ 19, người Đức và Hà Lan đi đầu trong việc sử dụng da mông ngựa để thuộc da. Và lúc này, Cordovan mới có ý nghĩa là da mông ngựa.

Thế nhưng, người Mỹ mới là người đưa da mông ngựa lên đỉnh cao trong các loại da thuộc và nổi tiếng thế giới. Và người có công chính là Isadore Horween, nhà sáng lập công ty da Horween. Hơn nữa, Cordovan còn được dùng để ám chỉ màu sắc, màu đỏ sẫm ánh tím.

Quá trình sản xuất da Shell Cordovan

Quá trình tạo ra da Shell Cordovan đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật và có chi phí rất cao. Cho nên, việc sử dụng loại da này chỉ thực sự phát triển trong thời gian gần đây.

Mỗi một tấm da mông ngựa đều trải qua quá trình thuộc da công phu bằng thủ công. Thông thường, sẽ mất từ 6 - 10 tháng để hoàn thiện việc thuộc và xử lý da. Trong khi đó, da thuộc công nghiệp chỉ mất từ 24 - 28 giờ đồng hồ.

Da Shell Cordovan được thuộc bằng công thức thảo mộc nên rất an toàn và thân thiện với sức khỏe con người cũng như môi trường. Hơn nữa, thời gian thuộc da kéo dài giúp các chất thuộc ngấm sâu vào da nên thành phẩm vô cùng mịn màng và bóng đẹp.

Đặc điểm nổi bật của da Shell Cordovan

Da Shell Cordovan có tính thẩm mỹ cao. Bề mặt của loại da này vô cùng bóng đẹp, đạt đến độ hoàn hảo tưởng chừng như được bôi một lớp sơn bóng. Chất da mịn màng, sờ vào rất thích. Quan trọng là da mông ngựa càng sử dụng sẽ càng đẹp, như rượu ủ lâu năm.

Da Shell Cordovan còn sở hữu độ bền vượt trội. Nó có khả năng chống trầy xước cực tốt và còn dễ dàng khôi phục lại vùng da bị trầy xước. Hơn nữa, còn có khả năng chống thấm nước. Không chỉ dừng lại ở đó, da mông ngựa còn ít thay đổi hình dáng hơn so với các loại da khác. Do đó, các sản phẩm được làm từ loại da này luôn giữ được hình dáng rất tốt.

Chỉ một vài nơi trên thế giới nuôi ngựa. Mỗi con ngựa chỉ lấy phần da ở mông và chưa kể là thời gian thuộc da đã mất 6 đến 10 tháng nên da mông ngựa rất hiếm. Đó là lý do mà các sản phẩm được làm từ da mông ngựa luôn có tính độc quyền với giá trị cao.

Với tính thẩm mỹ cao và độ bền vượt trội, da Shell Cordovan được dùng để chế tác những sản phẩm cao cấp như dây đồng hồ, ví, thắt lưng,…

Nếu bạn mong muốn tìm được một sản phẩm thủ công làm bằng da Shell Cordovan, hãy đến Tabo Leather để được tư vấn chi tiết hơn.

Để được tư vấn và chọn dây đồng hồ theo yêu cầu bạn vui lòng liên hệ:

• Ship hàng┊Toàn quốc.

• Instagram┊taboleathergood

• Website┊taboleather.com

• Shop┊83 Nguyễn Cửu Vân, Q. BThạnh, Hcm

• Hotline/Zalo┊0888.779.399

• Thời gian┊9h - 20h ( T2 - CN )

• Thanh toán┊Chuyển khoản, $ mặt & Thẻ

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Instagram