TUYỆT CHIÊU PHÂN BIỆT DA THẬT VÀ GIẢ DA

Da thật hay còn gọi là da thuộc. Da thật bao gồm nhiều loại da như da bò, da dê, da cừu, da trâu, da cá sấu,…đã trải qua quá trình xử lý gọi là thuộc da để tạo ra những sản phẩm bóng, đẹp và bền bỉ cùng thời gian.

Vì vậy mà các sản phẩm được làm từ da thật luôn có giá thành khá cao. Nhưng một sản phẩm tiền triệu không có nghĩa nó là da thật vì không phải ở đâu cũng bán hàng da thật cho bạn. Do đó, phân biệt được da thật và giả da để tránh bị hố khi mua đồ da rất quan trọng. Bài viết sẽ gửi đến bạn những tuyệt chiêu phân biệt da thật và giả da để bạn trở thành người tiêu dùng thông thái trước mọi cạm bẫy trên thị trường đồ da.

  1. Kiểm tra bằng mắt

Quan sát bằng mắt thật kỹ sẽ giúp bạn bước đầu phân biệt được da thật và giả da. Bề mặt da thật thường có những vết lồi lõm và đường vân da rất tự nhiên. Bởi dù kỹ thuật thuộc da có tiên tiến đến đâu thì vẫn sẽ để lại những vết gồ ghề tương đối chứ không biến mất hoàn toàn.

Quan trọng là bề mặt của da thật còn có những lỗ chân lông rất tự nhiên và không có vết rạn nứt. Còn với bề mặt giả da, bạn chỉ thấy sự láng bóng, trơn tru cùng bằng phẳng vì được sản xuất công nghiệp và có phủ nhựa. Bên cạnh đó, màu của da thật trông rất tự nhiên còn màu của da giả lại tươi sáng và đa dạng hơn.

  1. Ngửi mùi sản phẩm

Với một chút tinh ý, việc ngửi mùi sản phẩm cũng giúp bạn biết được sản phẩm mình định mua được làm bằng da thật hay chất liệu giả da.

Nếu sản phẩm đó được làm bằng da thật, bạn sẽ ngửi được mùi ngai ngái và có phảng phất mùi hôi từ da động vật. Trong khi đó, với giả da bạn sẽ ngửi được mùi nhựa hoặc mùi đặc trưng của hóa chất, giống với mùi xăng thơm hoặc sơn.

  1. Ấn lên bề mặt

Dùng ngón cái ấn mạnh lên bề mặt sản phẩm cũng sẽ giúp bạn phân biệt da thật và giả da. Nếu là da thật, khi ấn mạnh ngón cái lên thì sẽ có vết lõm xuống chỗ bị ấn. Nhưng chỉ cần bạn bỏ ngón tay ra thì vết lõm sẽ biến mất vì độ đàn hồi của da thật khá tốt. Trong khi đó, chất liệu giả da thì không có được độ đàn hồi tốt như vậy.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể dùng đầu ngón tay cái ấn lên da rồi kéo mạnh một đường để cảm nhận. Nếu là da thật thì ngón tay sẽ rất khó di chuyển vì da thật có độ đàn hồi và ma sát cao. Nếu là da giả thì việc kéo đầu ngón tay sẽ rất nhẹ nhàng và trơn tru.

  1. Làm ướt bề mặt da

Nếu thử hết những cách trên mà vẫn chưa chắc chắn, bạn thử cách làm ướt bề mặt da. Thực hiện bằng cách nhỏ một hoặc vài giọt nước lên bề mặt da rồi để vài phút.

Nếu là da thật thì chỗ nước trên bề mặt da sẽ lan rộng và thấm vào da vì da thật có thể hấp thụ độ ẩm. Chất liệu giả da thì chỗ nước sẽ trượt khỏi bề mặt da vì da giả không có khả năng thấm nước.

  1. Về cảm nhận

Chất liệu giả da khi sờ sẽ cảm nhận được sự trơn láng của lớp nhựa được cấu tạo bằng các chất liệu tổng hợp. Rõ ràng nhất là vào mùa đông, nếu là da giả thì chạm vào bề mặt sẽ thấy lạnh. Còn da thật, bạn sẽ chỉ cảm nhận được sự mềm mịn và không hề có cảm giác lạnh.

Da thật khi chưa là thành phẩm thường có kích thước nhỏ, hình dạng theo hình của loài vật đó. Chúng thường không được vuông vắn mà loằn ngoằn. Trong khi những tấm da giả thì sở hữu kích thước lớn và trông rất vuông vắn.

Mặt trái của da thật thường không có gì. Với giả da, mặt trái thường có miếng lót hoặc giấy bìa định hình. Bên cạnh đó, mặt trái của những sản phẩm giả da thường sẽ được lót vải hoặc dạng chỉ đang xen.

  1. Nhận biết sau khi sử dụng một thời gian

Với những sản phẩm làm bằng da thật, sau một thời gian sử dụng chúng sẽ hơi xỉn màu nhưng chỉ cần vệ sinh rồi bôi dưỡng da thì lại tươi mới và mềm mại ngay. Trong khi đó, sản phẩm giả da thì ít thay đổi màu sắc hoặc không bị ảnh hưởng nhiều bởi kem dưỡng hoặc các loại xi.

Sản phẩm da thật, đặc biệt là da bò thì càng sử dụng càng mềm mại. Còn sản phẩm giả da sẽ bị khô cứng và rạn nứt sau một khoảng thời gian sử dụng.

Mong rằng những tuyệt chiêu phân biệt da thật và giả da trên đây sẽ giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn các sản phẩm làm từ da thật cho mình. Còn nếu bạn đang tìm một địa chỉ chuyên về các sản phẩm bằng da thật được chế tác thủ công, bạn có thể ghé Tabo Leather.

Tabo Leather cam kết tất cả các sản phẩm được xuất xưởng của mình đều được làm hoàn toàn bằng tay từ các loại da thật nhập khẩu cao cấp của các nước Ý, Hàn, Pháp,…Do đó, quý khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm và sử dụng các sản phẩm của chúng tôi.

Để được tư vấn và chọn dây đồng hồ theo yêu cầu bạn vui lòng liên hệ:

• Ship hàng┊Toàn quốc.

• Instagram┊taboleathergood

• Website┊taboleather.com

• Shop┊83 Nguyễn Cửu Vân, Q. BThạnh, Hcm

• Hotline/Zalo┊0888.779.399

• Thời gian┊9h - 20h ( T2 - CN )

• Thanh toán┊Chuyển khoản, $ mặt & Thẻ

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Instagram