GIẢI ĐÁP THẮC MẮC VÌ SAO HÀNG MAY TAY THỦ CÔNG CÓ GIÁ CAO?

Khác với may máy, may tay thủ công đòi hỏi sự miệt mài và đầu tư đáng kể cả về thời gian lẫn công sức. Thế nên, hàng may tay thủ công luôn có giá trị cao hơn so với các mặt hàng thông thường. Bài viết sẽ giải đáp lý do vì sao hàng may tay thủ công lại có giá cao.

Độ bền vượt trội

May tay thủ công mang đến độ bền vượt trội. Với những sản phẩm may tay, bạn sẽ thấy 2 sợi chỉ lần lượt và xen kẽ nhau ở cả 2 mặt của tấm da. Dù cho 1 trong 2 sợi chỉ bị đứt thì các mũi may còn lại cũng sẽ không bị tuột theo.

Trong khi đó, đường chỉ của may máy nhìn có vẻ chắc chắn và an toàn nhưng nếu 1 trong 2 sợi chỉ bị đứt thì những vòng lặp bên cạnh sẽ bong ra và dẫn đến toàn bộ đường may sẽ bị tuột theo.

Tính thẩm mỹ cao

Hàng may tay thủ công được tạo nên bằng đôi bàn tay khéo léo của những người nghệ nhân đầy tâm huyết nên mang tính thẩm mỹ rất cao. Nếu đường may máy là một hàng thẳng tắp nối tiếp nhau thì đường may bằng tay có sự chờm lặp nhìn rất dễ chịu. Nó tạo nên các đường chéo đầy nghệ thuật dọc theo mép khâu.

Bên cạnh đó, may tay còn tạo ra lỗ may đa dạng về kích thước và hình dạng. Thứ không thể tìm thấy trên các sản phẩm may máy. Bởi dụng cụ truyền thống nhất dùng để may tay là cái dùi, nó tạo ra những lỗ hình kim cương. Còn có loại dùi đục có thể tạo ra được vài lỗ cùng lúc nhưng sẽ có kích cỡ và kiểu dáng khác nhau cho mỗi sản phẩm.

Tay nghề nghệ nhân

Hàng may tay thủ công dựa vào đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân. Người nghệ nhân có tay nghề càng cao thì sản phẩm sẽ càng tinh xảo. Họ đặt cả tâm tư và tình cảm vào quá trình tạo nên sản phẩm nên sản phẩm có vẻ đẹp rất riêng, khác biệt với các sản phẩm được sản xuất hàng loạt. Chính điều này làm cho hàng may tay có giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc.

Hơn nữa, chi phí cho nhân công, những người có tay nghề cũng khá cao. Do đó, hàng may tay thủ công phải có giá cao hơn để bù vào khoản chi phí này. Đương nhiên là bạn sẽ nhận được sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra. Thế nên, bạn đừng ngạc nhiên vì hàng may tay thủ công luôn có giá cao.

Đầu tư thời gian

Để tạo ra một sản phẩm may tay, người nghệ nhân phải thực hiện tất cả các công đoạn bằng tay chỉ với một vài dụng cụ đơn giản nên cần có sự đầu tư về thời gian.

Tùy vào độ phức tạp của sản phẩm mà thời gian may tay và hoàn thiện sản phẩm ít hay nhiều. Trung bình, để hoàn thành một sản phẩm may tay thủ công cần mất từ 5 – 6 ngày. Khác hẳn với sản phẩm được sản xuất đại trà và bán hàng loạt nên giá cả cao là rất bình thường.

Mang tính độc nhất và cá nhân hoá rất cao.

Với hàng may tay thủ công, bạn rất khó tìm thấy 2 sản phẩm giống nhau hoàn toàn. Bởi từng đường kim mũi chỉ được hoàn thành dựa vào ý nghĩ chủ quan và tay nghề của người nghệ nhân.  Đó là lý do mà hàng may tay thủ công luôn mang tính độc nhất và khác biệt.

Đặc biệt là bạn còn được đặt hàng theo yêu cầu về kiểu dáng, kích thước, màu sắc và chất liệu da nên sản phẩm tạo ra sẽ là duy nhất, không sợ đụng hàng.

Quan trọng là với hàng may tay thủ công, bạn còn được đóng tên hoặc ký hiệu riêng lên sản phẩm miễn phí để khẳng định quyền sở hữu và thể hiện cái tôi của bản thân. Còn gì tuyệt vời hơn khi sở hữu và sử dụng một sản phẩm may tay thủ công có tên hoặc ký hiệu riêng của bạn.

Chắc hẳn, bạn đã có câu trả lời vì sao hàng may tay thủ công lại có giá cao qua bài viết trên. Tabo Leather hiện là một trong số ít những địa chỉ được đánh giá cao về các mặt hàng may tay thủ công. Chúng tôi cam kết chất lượng và tính thẩm mỹ của tất cả các sản phẩm may tay thủ công của mình. Nếu bạn đang tìm một địa chỉ để mua hàng may tay thủ công, hãy cân nhắc đến Tabo Leather. Tabo Leather chắc chắn sẽ giúp bạn thỏa mãn đam mê về hàng may tay thủ công.

Để được tư vấn và chọn dây đồng hồ theo yêu cầu bạn vui lòng liên hệ:

• Ship hàng┊Toàn quốc.

• Instagram┊taboleathergood

• Website┊taboleather.com

• Shop┊83 Nguyễn Cửu Vân, Q. BThạnh, Hcm

• Hotline/Zalo┊0888.779.399

• Thời gian┊9h - 20h ( T2 - CN )

• Thanh toán┊Chuyển khoản, $ mặt & Thẻ

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Instagram