DA BÒ EPI - DÒNG DA DÀNH CHO DÂN CHƠI SÀNH ĐIỆU

Da bò Epi được làm từ da bê (bò con dưới 3 tuổi). Da bò Epi là một trong những chất liệu da thượng hạng, nó gây ấn tượng với nhiều ưu điểm vượt trội. Đây cũng là chất liệu da huyền thoại của thương hiệu Louis Vuitton đình đám. Hãy cùng Tabo Leather tìm hiểu về dòng da dành cho dân chơi sành điệu này nhé!

Nguồn gốc của da bò Epi

Da bò Epi là một dòng da cổ điển. Bề mặt có các đường tăm dài ngắn đan xen nằm ngang tạo nên vẻ ngoài khác biệt nhưng đầy thẩm mỹ. Nó được ra đời để đáp ứng nhu cầu về một chất liệu da bền bỉ và có khả năng chịu được tác động của các loại thời tiết khác nhau. Đồng thời còn để phù hợp với nhu cầu đi lại ngày càng cao hơn của người dùng. Các sản phẩm từ da bò Epi có thể sử dụng rất lâu lại không cần chăm sóc tỉ mỉ như những loại da tự nhiên khác.

Với da bò Epi, nhà mốt Louis Vuitton sử dụng nguồn da từ Châu Âu. Nơi được biết đến với khí hậu ôn hòa và không có nhiều côn trùng hay bọ chét. Do đó, những tấm da thường có bề mặt hoàn hảo.

Phân loại da bò Epi

Louis Vuitton chia da bò Epi làm 2 loại. Chúng ra đời và phát triển ở những thời đại khác nhau.

1. Louis Vuitton Classic Epi Leather (da Epi cổ điển)

Louis Vuitton Classic Epi Leather ra mắt lần đầu tiên vào năm 1985. Ngay từ khi ra mắt, loại da này đã nhanh chóng được giới thời trang đón nhận nhờ họa tiết mới lạ, mạnh mẽ và đầy thẩm mỹ. Đó là những đường tăm dài ngắn đan xen nhau nằm ngang trên bề mặt da.

Người ta yêu thích loại da bò Epi này không chỉ vì thiết kế đặc biệt mà còn vì sự độc đáo từ màu sắc được tạo thành nhờ nước trái cây và công nghệ sơn đặc biệt. Nhà mốt Louis Vuitton cho biết, trước khi nhuộm màu, những nghệ nhân phải nhuộm tráng tấm da bằng nước trái cây và các nguyên liệu từ cỏ cây. Sau đó, người ta mới sử dụng công nghệ tạo màu đặc biệt để nhuộm phần trên của lớp da. Nhờ vậy, da Epi cổ điển có màu sắc rất bắt mắt, không thể lẫn vào đâu được.

2. Louis Vuitton Epi Electric Leather (da Epi mới)

Louis Vuitton Epi Electric Leather ra đời sau nhưng không hề kém cạnh. Thậm chí là nổi trội hơn vì được thừa hưởng những ưu điểm của Louis Vuitton Classic Epi Leather.

Loại da Epi mới này đã được cách tân với các đường vân tăm to hơn và được chạy đan xen một cách rõ ràng hơn. Vì vậy mà các sản phẩm làm từ da Epi mới nổi bật và cuốn hút hơn dù nhìn ở khoảng cách xa. Quan trọng hơn, chúng bắt đèn rất tốt nên khi sử dụng ban đêm sẽ rất thu hút và sang trọng.

Da Epi mới có khả năng chống trầy xước cao. Hơn nữa, nó còn rất dễ dàng làm sạch nhờ đường vân to hơn nên rất được yêu thích.

Ưu điểm của da bò Epi

Da bò Epi có sự mềm mại, mịn màng và độ bền cao, săn chắc lại giữ dáng tốt. Quan trọng là còn được phủ một lớp chống thấm và chống xước nên các sản phẩm được làm bằng loại da này hạn chế tối đa các nhược điểm thường gặp ở những loại da thuộc khác.

Da Epi sở hữu tính thẩm mỹ cao. Bởi nó được làm bằng da bê nên lớp da rất đẹp, không có sẹo da. Hơn nữa, nó còn có đường vân lạ mắt, mạnh mẽ và sang trọng. Đặc biệt, còn có rất nhiều màu để chọn và màu nào cũng cuốn hút. Thế nên, các sản phẩm làm từ da Epi luôn có sức quyến rũ đến lạ kỳ.

Được thuộc và nhuộm bằng các nguyên liệu thảo mộc tự nhiên nên da Epi rất an toàn với sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Đặc biệt, da bò Epi rất dễ dàng vệ sinh cùng bảo quản. Do đó, các sản phẩm được chế tác từ da Epi luôn được lòng người dùng.

Công nghệ thuộc và nhuộm da Epi

Trước khi nhuộm, da phải trải qua các bước trong quy trình thuộc da bằng thảo mộc. Phương pháp thuộc da này giúp cho da thành phẩm có độ dẻo dai, giữ dáng tốt và còn có mùi thảo mộc dễ chịu.

Sau đó, da sẽ được nhuộm bằng kỹ thuật sơn đặc biệt và được dập vân. Để tạo hiệu ứng hai tông đẹp mắt cho da, với các màu sáng thì một lớp sơn màu đậm hơn sẽ được phủ lên bề mặt của các gợn sóng nhằm tạo chiều sâu lôi cuốn cho da. Cuối cùng là phủ lên da một lớp bảo vệ giúp chống thấm và chống trầy xước.

Ứng dụng của da bò Epi

Như đã nói, da Epi được làm từ da bê mà da bê có đặc điểm là mềm mại, mịn màng, độ co dãn và độ bền rất cao. Do đó, da Epi thường được dùng để chế tác các sản phẩm và phụ kiện thời trang cao cấp như túi ví, dây thắt lưng, dây đồng hồ, giày dép,…

Nhắc đến da Epi người ta sẽ nghĩ ngay đến chất lượng bởi vì nó được ra đời từ những xưởng thuộc da hàng đầu trên thế giới. Nhưng hơn hết, các sản phẩm được làm từ da Epi luôn mang đến vẻ đẹp thanh lịch và sự sang trọng cho người dùng.

Tabo Leather vừa cùng bạn tìm hiểu về da Epi. Mong rằng, những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn tìm được các sản phẩm ưng ý từ da Epi. Nếu chưa yên tâm, bạn hãy đến Tabo Leather để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm được chế tác từ loại da này. Tabo Leather cam kết các sản phẩm của mình luôn được làm hoàn toàn bằng tay từ các loại da thật nhập khẩu. Đến với Tabo Leather, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua sắm và sử dụng sản phẩm.

Để được tư vấn và chọn dây đồng hồ theo yêu cầu bạn vui lòng liên hệ:

• Ship hàng┊Toàn quốc.

• Instagram┊taboleathergood

• Website┊taboleather.com

• Shop┊83 Nguyễn Cửu Vân, Q. BThạnh, Hcm

• Hotline/Zalo┊0888.779.399

• Thời gian┊9h - 20h ( T2 - CN )

• Thanh toán┊Chuyển khoản, $ mặt & Thẻ

← Bài trước Bài sau →
Icon-Zalo Zalo Icon-Messager Messenger Icon-Instagram Instagram